Mẹo vặt nấu ăn

5 món ăn Trung Quốc dễ làm

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc 5 món ăn Nhật Bản dễ làm. Và ngay bây giờ, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn 5 món Trung Quốc dễ làm. Với những ai đam mê ẩm thực Trung Hoa, đừng bỏ qua bài viết này !

1. Há cảo

Là món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ Triều Châu, Trung Quốc. Món ăn này được dùng phổ biến trong các bữa ăn sáng.

Há cảo gồm 2 phần : vỏ bánh và nhân thịt. Vỏ bánh được làm từ bột mì, bột há cảo hoặc bột năng. Nhân bánh thì được đa dạng hơn gồm : thịt, tôm, các loại rau, củ quả,… nguyên liệu làm há cảo gồm : dầu mỡ, hành, mắm, muối,.. rồi cho vào nước sôi để luộc.

Há cảo tuy là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng các nguyên liệu chế biến lại khá gần gũi với người Việt Nam. Do đó, há cảo được biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau, tùy thuộc vào sở thích ăn cửa từng người mà chế biến nhân bánh.

Há cảo

2.Tôm hấp xì dầu

Trong số các món ăn Trung Quốc dễ làm thì món tôm hấp xì dầu đáng để nhắc đến. Món ăn này với thịt tôm ngon ngọt quyện với vị cay nhẹ của ớt tỏi, sẽ thật tuyệt vời khi được thưởng thức vào tiết trời mùa thu se lạnh.

– Rửa sạch tôm, rạch lưng lấy chỉ đen

– Băm nhuyễn tỏi, trộn với ớt và xì dầu, hạt nêm, dầu mè.

– Xếp tôm lên đĩa hấp, trộn nước xốt vào vết cắt giữa lưng con tôm.

– Hấp trong khoảng 6 – 8 phút cho đến khi tôm vừa chín đỏ là được.

Đây là món ăn đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, tốn ít công sức và thời gian thực hiện mà vẫn khiến bữa ăn gia đình thêm phần đậm đà, hấp dẫn.

3. Thịt luộc sốt tương cay

Từng miếng thịt lợn chín mềm kèm theo là nước sốt chua ngọt, cay cay với tỏi băm là món ăn trung quốc dễ làm thích hợp cho gia đình bạn vào những ngày mưa của tiết trời thu đông.

Thịt ba chỉ là nguyên liệu vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Với thịt ba chỉ, chúng ta có thể chế biến được vô vàn món ngon khác. Nhưng đơn giản nhất là món thịt luộc. Thế nhưng, ăn thịt luộc mãi cũng “nhạt miệng”, bởi vậy bạn hãy thử ngay món thịt luộc xốt tương cay này nhé.

Món thịt ba chỉ với sốt cay màu cam bắt mắt, rực rỡ. Thịt luộn thơm mùi tỏi gừng, đậm đà thấm đều gia vị thêm chút cay cay của sa tế nhưng vẫn giữ được cái béo ngậy, ngọt mềm của thịt. Món này bạn ăn cuốn với xà lách, dưa chuột thì bao nhiêu cơm là đủ.

4. Bánh bao kim sa

Đây là một món ăn vặt trung quốc dễ làm với lớp nhân tan chảy, ngon một cách khó cưỡng.

Ngoài hương vị siêu lôi cuốn và hấp dẫn thì ta không thể không nhắc đến giá trị dinh dưỡng  của món bánh bao kim sa. Bánh được làm từ trứng muối và bột mì, sữa,… đây là những nguyên liệu chứa một hàm lượng dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt là trứng muối cung cấp protein và vitamin có ích cho cơ thể. Sữa thì có rất nhiều chất béo có ích cho sức khỏe và nguồn năng lượng giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Công thức làm bánh kim sa khá đơn giản và cũng không tốn quá nhiều thời gian. Thế nhưng, nếu bạn không cẩn thận thì sẽ rất dễ khiến bánh bị hỏng, sai hương vị và không đúng như yêu cầu đề ra. Bánh có vị thơm ngọt béo ngậy cho nên bạn không cần ăn kèm với các loại sốt. Nhưng khi dùng, bạn có thể làm thêm ly trà để cân bằng lại cảm giác. Nếu bạn muốn tăng thêm khẩu vị của mình hay sở thích, bạn hoàn toàn có thể ăn kèm với socola hoặc kem tươi.

Đậu phụ Tứ Xuyên

5. Đậu phụ Tứ Xuyến

Là một trong những món ăn mà bạn phải thưởng thức khi đặt chân đến Trung Quốc. Món đậu phụ mềm mềm kết hợp với vị ớt cay nồng cùng gia vị đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ly.

Từng miếng đậu phụ mát lành, giàu vitamin có lợi ích rất tốt đối với sức khỏe của mọi người. Thế nhưng, phải làm thế nào để biến một món đậu phụ đơn giản trở thành món ăn hấp dẫn, cuốn hút mà bất cứ ai cũng phải say mê không phải ai cũng biết.

Cái khó của món ăn nè là cách làm hỗn hợp nước xào khi bạn phải kết hợp sa tế, dầu hào và dầu mè với định lượng vừa đủ cùng hỗn hợp hành, tỏi, gừng đảo đều trong khoảng 1 phút.

Với một vài thao tác cơ bản cùng các nguyên liệu đơn giản và rẻ, bạn đã có ngay cho mình món đậu phụ Tứ Xuyên ngon lành và tuyệt vời. Còn đợi chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp thực hiện món ngon này đi.

Trên đây là 5 món ăn Trung Quốc dễ làm mà chúng tôi gửi tới các bạn. Hi vọng bài viết này có ích đối với quý độc giả!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Anh

Share
Published by
Tuấn Anh

Recent Posts

Diên niên là gì mà nắm vận mệnh của mỗi người?

Trong phong thủy, "diên niên" thường được hiểu là "hạt giống của thời gian," ám…

8 tháng ago

Top các trường đào tạo Ngôn ngữ Nhật tốt nhất TPHCM

Những năm gần đây, ngành Ngôn ngữ Nhật là ngành học yêu thích của rất…

12 tháng ago

Tổng hợp món ăn vặt cho người ăn chay ngon đúng điệu

Ăn chay có thể khiến bạn nhanh đói và thèm ăn vặt. Những gợi ý…

1 năm ago

Gợi ý các món chay đãi tiệc phong phú, đa dạng

Ăn chay đang trở thành một làn sóng mới tại Việt Nam với nhiều món…

1 năm ago

Điểm danh các món ăn chay từ nấm thơm ngon, khó cưỡng

Các món ăn chay từ nấm đều được chế biến cực kỳ đơn giản như…

1 năm ago

10+ món ăn chay từ đậu phụ ngon khó cưỡng

Những món chay hiện nay được chế biến rất đa dạng, phong phú để bớt…

1 năm ago